Khử mùi môi khó chịu khi đến ngày "đèn đỏ"

Mùi khó chịu mỗi khi đến chu kì kinh nguyệt , nhưng các bạn nữ phải chấp nhận vì bất cứ bạn nữ nào cũng bị hàng tháng và coi đó là điều đương nhiên, nhưng vẫn có cách loại bỏ mùi khó chịu đó bằng các cách sau đây:

Bước vào chu kỳ kinh nguyệt, cơ thể của chị em phụ nữ sẽ phải thay đổi một lượng hormone khá lớn, từ đó gây nên những cơn đau vật vã, đặc biệt là phải đối mặt với mùi hôi khó chịu. Mùi hôi này khiến cho bạn gái đánh mất sự tự tin cũng như việc ngại giao tiếp với mọi người xung quanh. Thế nhưng, chỉ với những bí quyết nhỏ sau, mùi hôi này không còn là vấn đề nữa.
Chọn loại quần chip phù hợp
Nếu không may mặc phải loại quần chip quá chật và không có tác dụng thấm hút mồ hôi, sẽ càng làm cho mùi hôi ở vùng kín càng nặng thêm. Một chiếc quần chip với chất liệu cotton, rộng rãi, thoáng mát sẽ giúp "cô bé" luôn luôn khô thoáng và ngăn ngừa mùi hôi tối đa.

Chọn loại quần chip rộng rãi, làm bằng cotton giúp thoát mồ hôi tốt
Chọn loại quần chip rộng rãi, làm bằng cotton giúp thoát mồ hôi tốt
Bên cạnh quần chip, trong những ngày này bạn cũng không nên mặc những chiếc quần jean hay quần legging bó sát. Chúng cũng là nguyên nhân khiến vùng kín bị bí bách, không thể thoát hơi, từ đó dẫn đến hiện tượng đổ mồ hôi, và khiến mùi hôi khó chịu hơn.
Thay băng vệ sinh thường xuyên

Thường xuyên thay băng vệ sinh (2-4 tiếng/lần) loại bỏ mùi hôi khi nguyệt san đến
Thường xuyên thay băng vệ sinh (2-4 tiếng/lần) loại bỏ mùi hôi khi nguyệt san đến
Băng vệ sinh để lâu không thay chính là môi trường lí tưởng cho các loại vi khuẩn sinh sôi nảy nở, vùng kín ở trọng trạng thái ẩm ướt, dễ gây ra các bệnh cho cô bé như nhiễm trùng đường tiết niêu nhiễm trùng âm đạo, gây mẩn đỏ cho da. Không những thế nó còn là thủ phạm gây ra mùi tanh hôi khó chịu. Chính vì vậy bạn nên thường xuyên thay băng vệ sinh (2-4 tiếng/lần, tùy thuộc vào lượng máu cơ thể thải ra).
Quy tắc này được áp dụng cho mọi ngày, kể cả những ngày lượng máu ra ít vẫn phải thay băng vệ sinh thường xuyên.

Xem thêm về sản phẩm băng vệ sinh elis nhật bản tại đây: https://elis.com.vn/san-pham-bang-ve-sinh-elis/
Không nên dùng loại băng có mùi thơm
Có khá nhiều bạn gái cho rằng những loại băng vệ sinh có mùi thơm sẽ giúp đẩy lùi mùi hôi vào những ngày này. Trên thực tế, đây chình là quan niệm sai lầm. Bởi những hương liệu tạo mùi có trong băng vệ sinh thường là những chất dễ gây nhiễm trùng và khiến cho mùi hôi càng nồng đậm hơn. Vậy nên, hãy tránh xa loại băng vệ sinh có mùi thơm, thay vào đó là sử dụng loại băng không có mùi hoặc mùi nhẹ dịu thôi nhé!
Vệ sinh vùng kín đúng cách 

Vệ sinh vùng kín đúng cách ngăn ngừa mùi hôi hiệu quả
Vệ sinh vùng kín đúng cách ngăn ngừa mùi hôi hiệu quả
Mỗi lần thay băng vệ sinh bạn cũng nên thực hiện vệ sinh vùng kín sạch sẽ bằng nước và lau khô bằng khăn. Đặc biệt, bạn cần có một phương pháp rửa "cô bé" đúng cách. Luôn luôn rửa và làm sạch vùng kín bằng cách di chuyển từ trước ra sau, từ vùng kín ra hậu môn, tuyệt đối không được làm chiều ngược lại. Bởi vì nếu làm chiều ngược lại những vi khuẩn trú ngụ ở hậu môn sẽ tiếp xúc với âm đạo, gây ra tình trạng viêm nhiễm.
Xem thêm về các vấn đề phụ nữ tại website: https://elis.com.vn/
Nguồn: yan

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chứng minh băng vệ sinh hàng ngày có an toàn hay không?

Cách chọn băng vệ sinh phù hợp nhất

Xem kinh nguyệt để biết được sức khỏe cơ thể